Các sàn thương mại điện tử ngày nay có rất nhiều chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng của mình. Có thể kế đến như mã giảm giá trực tiếp, mã freeship, giao nhanh trong 2h hay chương trình hoàn tiền. Trong bài viết này, cùng VNCB tìm hiểu về hoàn tiền Sendo – những quy định, điều kiện và thời gian hoàn tiền cụ thể.
Chính sách hoàn tiền của Sendo
Chính sách hoàn tiền Sendo được quy định cụ thể như sau:
- Những đơn hàng phát sinh tại các shop Uy tín hoặc shop hoàn tThường, khách hàng có thể yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền trong vòng 48h kể từ khi đơn hàng cập nhật trạng thái “Đã giao hàng” nếu có phát sinh lỗi liên quan tới sản phẩm như hư hỏng, thiếu số lượng,…
- Đối với shop SenMall, khách hàng yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm đơn hàng cập nhật trạng thái “Đã giao hàng”. Khách hàng được hỗ trợ hoàn tiền 100% với các sản phẩm tại SenMall nếu bị lỗi từ nhà sản xuất, phát hiện hàng giả, hàng nhái không giống mô tả.
- Ngoài ra, sàn thương mại điện tử này còn cung cấp các mã hoàn tiền Sendo có hạn sử dụng đối với những khách hàng có ví khuyến mãi của Sendo (SenPay). Mã này sẽ tích lũy số tiền được giảm khi mua hàng của bạn vào ví, người dùng sử dụng chúng như tiền mặt cho các đơn hàng tiếp theo.
Thời gian hoàn tiền của Sendo
Thời gian hoàn tiền cho đơn hàng khiếu nại sẽ phụ thuộc vào hình thức thanh toán của từng khách hàng:
- Hoàn tiền qua ví Viettel Money, ví SmartPay: Ngay lập tức.
- Hoàn tiền qua thẻ cào, nạp điện thoại, ví SenPay: Trong 4h làm việc.
- Hoàn tiền thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng: 7-10 ngày làm việc.
- Hoàn tiền qua thẻ ATM: Khoảng 2-7 ngày làm việc.
- Hoàn tiền qua thẻ Mastercard/ Visa: Tối đa 15 ngày làm việc. Qua thẻ Visa/ Mastercard liên kết với ví ZaloPay cần khoảng 3-5 ngày làm việc.
- Hoàn tiền qua thẻ ATM liên kết với ví ZaloPay, ví MOMO, ZaloPay: Trong vòng 24h làm việc.
Đối với trường hợp hoàn tiền với mã hoàn tiền Sendo:
- Thời gian từ 3 – 5 ngày kể từ khi nhận hàng thành công đối với đơn hàng vật lý.
- Trong vòng 24h sau khi giao dịch hoàn tất với các đơn hàng dịch vụ tiện ích như vé máy bay, thanh toán hóa đơn, nạp card điện thoại,…
Lưu ý nếu đơn hàng phát sinh khiếu nại sẽ không nhận được tiền hoàn.
Trong trường hợp đã quá thời gian quy định nói trên mà tiền vẫn chưa về tài khoản: Khách hàng truy cập trực tiếp vào Website/Ứng dụng Sendo -> chọn mục “Chăm sóc khách hàng” -> “Trung tâm hỗ trợ” để được giải đáp thắc mắc và vấn đề của mình.
Hướng dẫn tham gia và thu thập voucher hoàn tiền Sendo
Các voucher hoàn tiền Sendo sẽ có quy định, điều kiện khác nhau ví dụ như hóa đơn tối thiểu, số lượng mua hàng tối thiểu, dùng cho ngành hàng nào, sản phẩm cụ thể nào,…
Điều kiện sử dụng mã hoàn tiền Sendo
Mã hoàn tiền của Sendo sẽ áp dụng với các sản phẩm nhất định trên sàn, đồng thời chỉ sử dụng được nếu tài khoản của bạn đã liên kết thành công ví SenPay. Ngoài ra, mã chỉ sử dụng thành công và tiền về tài khoản hợp lệ thì cần có một số quy định cụ thể như sau:
- Đơn hàng không vi phạm các quy định/chính sách mua hàng của Sendo.
- Đơn hàng đã áp dụng mã hoàn tiền thành công.
- Đơn hàng đã chuyển sang trạng thái “Hoàn tất” từ 3 – 5 ngày.
Cách sử dụng mã hoàn tiền Sendo
Không quá khó để sử dụng mã hoàn tiền trong quá trình mua hàng:
- Đầu tiên bạn phải thu thập được mã hoàn tiền của Sendo – truy cập vào mục “Mã giảm giá” ngay trên ứng dụng để tìm và lưu chúng về ví. Sau đó tham khảo điều kiện áp dụng mã đối với sản phẩm, đơn hàng cụ thể để biết nên chọn mua những gì.
- Bước tiếp theo khách hàng tìm mua hàng hóa theo nhu cầu, lựa chọn thuộc tính sản phẩm rồi chọn mua hàng như bình thường.
- Tại bước điền thông tin đặt hàng, người dùng chọn ô “Mã khuyến mãi” và nhập mã hoàn tiền, chọn “Dùng mã”. Sau đó bạn tiến hành đặt hàng như mọi khi.
Tiền được hoàn vào ví có thể sử dụng để thanh toán cho hóa đơn lần sau, hoặc sử dụng mã hoàn tiền nạp thẻ Sendo để mua card điện thoại nhanh chóng. Chỉ cần chọn hình thức thanh toán là SenPay, hệ thống sẽ trừ số dư trong ví khuyến mãi trước, nếu không đủ thì tiến hành trừ trong tài khoản chính.